หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Nỗi thất vọng Eliaquim Mangala ở hàng thủ Manchester City

Mùa Hè vừa qua, cầu thủ người Pháp Eliaquim Mangala đã gia nhập đội tuyển Man City với giá 32 triệu bảng  từ câu lạc bộ Porto. Với mức phí chuyển nhượng này đã giúp anh nằm trong số những hậu vệ đắt giá nhất thế giới cùng với Dani Alves đến Barca với mức giá 31 triệu bảng và cầu thủ Lilliam Thuram đến Juventus với giá 36,5 triệu bảng.
Tuy nhiên với màn trình diễn nghèo nàn, không có bất cứ một điểm đột phá nào ở trận thua 1-2 của Man City trước West Ham, người ta tự hỏi tại sao vị chiến lược gia Pellegrini lại chiêu mộ hậu vệ Mangala với số tiền cao ngất đó.
Eliaquim Mangala khiến NHM phải thất vọng
Eliaquim Mangala khiến NHM phải thất vọng
Sự thực là cầu thủ 23 tuổi người Pháp này mới chỉ thi đấu nổi bật trong màu áo của đội tuyển Porto trong những mùa bóng gần đây. Ở World Cup 2014, anh thậm chí còn không được ra sân lần nào cho đội tuyển của Pháp.
Trận gặp đội tuyển West Ham cũng không phải là trận thi đấu đầu tiên mà anh gây cảm giác bất an cho cổ động viên Man City ở mùa giải này. Trong lần gặp đội tuyển Chelsea anh đã có một màn thi đấu ấn tượng. Tuy nhiên, sau đó Mangala lại thi đấu đầy thất vọng ở trận gặp đối thủ Hull City hồi tháng trước. Anh đã đá phản lưới nhà và thậm chí khiến đội bóng của mình bị phạt 1 quả penalty. Rất may mắn cho hậu vệ 23 tuổi này là Lampard và Aguero, Dzeko, đã nổ súng để giúp Man City giành chiến thắng.
Trong trận đấu gặp đội tuyển West Ham, may mắn đã không đến với Mangala và Man City lần nữa. Ngay phút thứ 9 của trận đấu, hậu vệ 23 tuổi này đã thực hiện một cú phá bóng ở trong vòng cấm, tuy nhiên nó suýt trở thành pha đá phản lưới nhà, nếu như thủ thành Joe Hart không nhanh chóng kịp thời đẩy bóng ra ngoài.
Eliaquim Mangala đã thi đấu không tốt trong trận gặp West Ham
Eliaquim Mangala đã thi đấu không tốt trong trận gặp West Ham
10 phút sau, thủ môn Joe Hart lại phải trổ tài để giải nguy sau khi cầu thủ Sakho đánh bại Mangala một cách dễ dàng để giành lấy bóng. Cầu thủ của đội tuyển West Ham đã thực hiện cú đánh đầu đưa bóng đến cho Enner Valencia và tiến hành dứt điểm cận thành, tuy nhiên thủ môn của Man City đã hóa giải được pha bóng nguy hiểm đó.
Một phút ngay sau đó, hậu vệ Mangala đã để cho Sakho cướp đi bóng ngay ở gần vòng cấm của Man City và lần này Kompany đã kịp thời truy cản. Đến phút 21, cầu thủ 23 tuổi người Pháp đã phải trả giá cho sự bất cẩn của mình. Anh để cho Valencia đi bóng vượt qua và thực hiện đường căng ngang cho Amalfitano và ghi bàn mở tỉ số trận đấu.
Hết hiệp 1, Mangala tiếp tục cho thấy mình là mắt xích yếu nhất của hàng thủ Man City. Bước sang hiệp hai, cầu thủ Mangala tiếp tục chơi thiếu chắc chắn. Hậu vệ người Pháp chỉ có duy nhất một tình huống chơi khá tốt đó là khi kịp thời ngăn chặn một pha phản công nhanh của đối phương  vào thời điểm giữa hiệp hai.
Phong độ của Mangala ảnh hưởng rất lớn tới Man City
Phong độ của Mangala ảnh hưởng rất lớn tới Man City
Song đó không phải là thành tích đáng tự hào cho một hậu vệ được mua về với giá 32 triệu bảng. Với mức giá đó, cổ động viên của Man City có quyền yêu cầu cao hơn từ cựu cầu thủ của Porto này. Nói cách khác, anh vẫn chưa  thực sự chứng tỏ được anh xứng đáng với những gì mà Man City bỏ ra.
Sau trận thua trước đội tuyển West Ham, huấn luyện viên Pellegrini sẽ phải cân nhắc kĩ lưỡng về việc có để hậu vệ Mangala đá cặp với Kompany nữa hay không. Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu ông để cho anh ngồi dự bị và sử dụng cầu thủ Demichelis trong trận derby thành Manchester sắp tới.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น