หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2559

Varane chấn thương là cơ hội cho Mangala và Rami ở Đội tuyển Pháp

Trên thực tế, bộ phận y tế của Real Madrid vẫn lạc quan khi tuyên bố rằng cầu thủ Varane có thể chỉ mất khoảng 2 tuần để phục hồi hoàn toàn. Điều này cũng có nghĩa rằng anh còn nguyên cơ hội để góp mặt trong trận đấu đầu tiên của EURO 2016 giữa Tuyển Pháp với Tuyển Romania.
Varane bị chấn thương nên bỏ lỡ EURO 2016
Varane bị chấn thương nên bỏ lỡ EURO 2016
Thế nhưng cũng g đừng quên rằng các bác sĩ của cầu thủ Real vẫn hay mắc sai lầm. Không nói đâu xa, vừa mới đây họ vừa phán đoán sai chấn thương rách cơ đùi của cầu thủ Cristiano Ronaldo là căng cơ.
Điều này đã gây nên một hệ quả nghiêm trọng. Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã phải cậy nhờ cả bác sĩ tư nhân lẫn bộ phận y tế của đại kình địch đội tuyển Barcelona mới có thể tiếp tục ra sân trong trận bán kết lượt về Champions League với đội bóng Man City vào cuối tháng trước.
Bởi vậy, nếu như cầu thủ Varane không thể bình phục chấn thương trước ngày khai mạc EURO 2016 thì cũng không phải là chuyện gì quá bất ngờ. Tình thế này buộc vị chiến lược gia Didier Deschamp phải tính đến các phương án dự phòng khác. Hiện tại, bản danh sách Đội tuyển Pháp tham dự EURO 2016 chỉ còn đúng 3 cái tên đá ở vị trí trung vệ. Nhưng ngoài Laurent Koscielny thi đấu tạm ổn định thì 2 cầu thủ còn lại là Eliaquim Mangala lẫn Jeremy Mathieu đều mang lại sự lo lắng với phong độ phập phù ở câu lạc bộ.

Ai sẽ là người thay thế Varane?

Nếu Koscielny đã có chắc một suất trong đội hình Tuyển Pháp thì vị trí còn lại chính là sự cạnh tranh của 2 cái tên còn lại Eliaquim Mangala và Jeremy Mathieu (Barcelona). Khổ nỗi, cả hai cầu thủ này đều không có được cho mình phong độ thi đấu tốt trong các mùa giải vừa qua.
Mangala hay mắc lỗi trong dẫn đến bàn thua của đội nhà
Mangala hay mắc lỗi trong dẫn đến bàn thua của đội nhà
Mangala là cựu trung vệ Porto đá hơn 2.000 phút cho đội tuyển Man City sau 21 lần ra sân ngay từ đầu ở Premier League. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, nếu như cầu thủ Vincent Kompany không dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu đến 2/3 mùa giải, cơ hội để Mangala đá thay cho Varane gần như là không có.
Dù cho anh có là hậu vệ đắt giá nhất Premier League nhưng Mangala lại sở hữu kỹ thuật cá nhân kém, bỏ vị trí và hay mắc phải những sai lầm cực kỳ ngớ ngẩn, thường xuyên chuyền bóng hỏng. Ví như tình huống anh "kiến tạo" cho đồng đội Zlatan Ibrahimovic trong trận bán kết lượt đi Champions League mùa này. Trước đó, Mangala cũng đã có đến 2 lần phản lưới nhà khiến đội tuyển Man City sẩy chân.
Ở Barcelona, chân sút Mathieu chỉ có đúng 12 lần đá chính ở La Liga với tổng số phút thi đấu là 1.260 phút, tức là anh ra sân chỉ bằng một nửa so với mùa giải năm ngoái. Anh đã quá già và chậm chạp để có thể chen chân vào vị trí trung vệ của Gerard Pique và Javier Mascherano.
Adil Rami (áo trắng) đang có phong độ tốt hơn Mangala
Adil Rami (áo trắng) đang có phong độ tốt hơn Mangala
Phong độ không ổn định của hai trung vệ trên là lý do buộc huấn luyện viên Didier Deschamp phải triệu tập cầu thủ Adil Rami. Thực tế thì cầu thủ này vừa trải qua một mùa giải thành công với Sevilla. Anh được xem là một trong những tài năng chính giúp đội nhà giành chức vô địch Europa League năm thứ 3 liên tiếp.
Rami không hề thua kém Varane và còn nhỉnh hơn Mangala khi xét về khả năng không chiến, tắc bóng, tranh chấp tay đôi hay phá bóng.
Nên nhớ rằng tính chất của các giải đấu cúp khác hẳn so với một cuộc đua đường trường tại giải VĐQG. Chỉ cần mắc phải một sai lầm nhỏ của cầu thủ cũng có thể khiến Tuyển Pháp bị loại ngay sau vòng bảng. Đó là điều mà huấn luyện viên Didier Deschamp cần phải cân nhắc khi lựa chọn cặp trung vệ cho đội nhà tại giải đấu vào tháng sau.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น